top of page
  • Writer's pictureBkk Journey

Ha tien Cafe' คาเฟ่ดังย่านเกาะรัตนโกสินทร์

Updated: Jul 30, 2019

Ha tien cafe' ไปดื่มกาแฟกับ BKK Journey กับร้านกาแฟยอดฮิตย่านเกาะรัตนโกสินทร์

วันนี้ BKK Journey จะพานั่งเรือไปจิบกาแฟกันที่เกาะรัตนโกสินทร์ กับร้านที่กำลังฮอตฮิตแห่งปี 2019

ฮาเตียนคาเฟ่ มีที่มาของชื่อมาจากตำนานเรื่องเล่าที่เดิม ‘ฮาเตียน’ เป็นเมืองท่าทางตอนใต้ของประเทศเวียดนาม ช่วงต้นกรุงรัตนโกสินทร์บริเวณนี้เคยเป็นที่อยู่อาศัยของชาวญวนที่อพยพหนีภัยสงครามจากเว้ กระจายอยู่ทั้งในพระนคร และธนบุรี ชาวญวนจึงเรียกชื่อถิ่นฐานนี้ว่าฮาเตียน ย่านนี้ถือว่าเป็นย่านหนึ่งในกรุงเทพฯที่มีประวัติมายาวนาน และยังคงความเป็นเอกลักษณ์ในแบบสมัยรัตนโกสินทร์

จากฝั่งธนนั่งเรือจากท่าน้ำพรานกหรือศิริราชมาลงที่ท่าช้างกับวิวสวยๆริมแม่น้ำเจ้าพระยา


ฮาเตียน คาเฟ่ (Ha Tien Cafe) ร้านกาแฟสไตล์แอนทีค ย่านท่าเตียน ร้านมีความเป็นเอกลักษณ์แบบวินเทจผสมผสานความแอนทีค ฮาเทียนคาเฟ่ ถูกเนรมิตจากตึกเก่าๆ ให้กลายเป็นร้านคาเฟ่ ที่มีหลายสไตล์ อยู่ภายในร้านเดียวกัน


บริเวณชั้นหนึ่งตกแต่งในสไตล์ Orieantal แบบจีนโบราณมีถ้วยชามตั้งตกแต่งและโคมไฟที่มีความเป็นเอกลักษณ์ตามสไตล์


ส่วนขึ้นมาบริเวณชั้น2 ของร้านนั้น จะตกแต่งในแบบสไตล์ฝรั่งมากขึ้นมีรูปเก่าๆแขวนไว้ตามผนัง ทำให้ดูมีความผ่อนคลาย และเหมาะแก่การนั่งดื่มกาแฟอย่างสุนทรีย์ เรียกได้ว่าเป็นมุมฮิตของทางร้านก็ว่าได้


มุมเผลอๆจากทาง BKK Journey


ส่วนขึ้นมาชั้นบนสุดนั้นจะทำให้เรารู้สึกกับบรรยากกาศที่โล่งสบายแต่ยังคงความแอนทีคในรูปแบบของร้านไว้ได้อย่างชัดเจน ชั้นนี้มีมุมนั่งเล่นและถ่ายรูปหลายมุมรวมถึงด้านนอกระเบียงก็จะเป็นสวนธรรมชาติให้เราไปนั่งรับอากาศข้างนอกได้อีกด้วย


Latte Art ที่ร้านนี้สวยมากๆเลยครับ


Signature Drink ที่นี่คือ มะตูม ลาเต้ หอมละมุนลองแล้วจะติดใจ


Latte Art จากบาริสต้าสุดหล่อของทางร้าน

ทางร้านจะเน้นไปที่ความวินเทจและความคลาสสิค เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศของท่าเตียนนั่นเอง ภายในร้านจะแบ่งออกเป็น 3ชั้น แต่ละชั้นจะมีมุมถ่ายรูปที่แตกต่างกันไป เครื่องดื่มและเค้กมีให้เลือกหลากหลายกันเลยทีเดียว



Ha Tien Cafe ท่าเตียน ซ.ประตูนกยูง ถ.มหาราช (ตรงข้ามที่จอดรถวัดโพธิ์) เวลาทำการ อังคาร-อาทิตย์ 9:00-20:00 น. (หยุดวันจันทร์) hatiencafebkk โทร.081-302-0651


BKK Journey

70 views0 comments
bottom of page